Cần làm gì mỗi ngày để từ khóa lên top Google?


Làm seo không chỉ đơn thuần là viết bài và đi backlink mà bạn phải có một kế hoạch cụ thể cho từ giai đoạn càng chi tiết càng tốt, đây chính là lực bạn học được kỹ năng không chỉ biết lập kế hoạch cho seo mà còn cho cả cuộc đời của bạn.
Từ bao lâu nghề seo đã trở nên phể biến nhiều người đua nhau để lao vào cái nghề ăn bám Google này, nhưng sau một thời gian nhiều người đã phải bỏ để chuyển hướng theo con đường khác bởi không thể nào theo nỗi những thay đổi liên tục của Google.
Cần làm gì mỗi ngày để từ khóa lên top Google?
Để đưa 1 từ khóa lên top Google bạn phải có một phương pháp và chiến lược mới có thể vượt qua mọi đối thủ khác, không phải cứ đi nhiều backlink hay viết nhiều bài là được, mình không phủ nhận điều đó nhưng bạn phải biết được nguyên nhân nó như thế này và nó như thế kia.
Trước kia khi bước chân vào làm seo thật sự mình không biết phải làm gì để hiệu quả suốt ngày lên mấy diễn đàn seo đi bình luận để lấy link và cứ viết bài mãi ngày nào cũng viết mà hết tháng này đến tháng kia chả thấy từ khóa lên top đâu có khi còn tụt hạng.
Seo đó chính là sự thử nghiệm bạn càng thất bài nhiều khả năng thành công càng cao, như nhà khoa học Edison đã phải mất hơn 10.000 lần để thử cuối cùng mới phát minh ra bóng điện ý nói đó là sự kiên trì, seo cũng vậy “nhẫn” là yếu tố quyết định chiến thắng.
Đối với những người mới bạn không quá tập trung nhiều vào seo mà quên đi kỹ năng lập kế hoạch bởi chỉ có làm việc có kế hoạch mới mang lại hiệu quả thực sự. Vậy cách seo hiệu quả nhất mà bạn nên làm hàng ngày đó là gì?
1. Mỗi buổi sáng nên viết ít nhất 2 bài
Viết mang lại lợi ích giúp não tư duy tốt hơn khi bạn rèn luyện thường xuyên sẽ thấy hiệu quả khá bất ngờ, mình trước kia rất ngại viết nhưng qua thời gian đọc rồi viết không biết bao nhiêu bài rồi đến bây giờ cũng gọi như tàm tạm tuy không được hay so với trước cũng khá hơn rồi.
Kỹ năng viết sau này sẽ hỗ trợ bạn rất lớn trong quá trình làm seo vì thế hãy phát triển nó viết càng nhiều càng tốt.
2. Nghiên cứu rất nhiều đối thủ
Sử dụng công cụ Ahrefs và các cái khác để phân tích các đối thủ ở nhiều từ khóa khác nhau, cố gắng đặt ra những câu hỏi như “vì sao từ khóa của họ lại lên top”, “website này khác website kia ở điểm nào”, “họ đã seo như thế nào” vv…
Trong quá trình tự học seo cũng nên đặt ra câu hỏi và cố gắng tìm câu trả lời, có thể nhờ sự tư vấn của những người giỏi hơn bạn.
3. Lên một bảng kế hoạch chi tiết liên tục bổ sung để hoàn thiện hơn
Tháng đầu tiên mình xác định chỉ viết bài vì thế đặt mục tiêu viết 4 bài 1 ngày, bên cạnh đó sẽ đăng ký các tài khoản mạng xã hội để mở rộng thương hiệu nhưng không link đến trang chính, nói chung tháng đầu tiên mình chỉ viết và không đặt bất cứ backlink nào cả.
Bên cạnh đó nếu có thời gian rãnh hãy tạo ra các blog vệ tinh 2.0 như Blogger, WordPress, Weebly, Jimdo… mỗi blog 20 bài, nghiên cứu kỹ các từ khóa để viết càng dài độ cạnh tranh sẽ giảm xuống tốt hơn cho bạn.
Sang tháng thứ hai sẽ bắt đầu triển khai backlink từ những website chất lượng nếu bạn chưa có kỹ năng có thể tham khảo bài viết này tại đây.
Nên nhớ rằng thời điểm đầu tiên chỉ đặt anchor text dạng link trần, tiều đề và từ khóa mở rộng nhé, đặt giãn ra cứ vài ngày mới đi một lần, đi nhiều bài viết chứ không tập trung vào một bài viết.
Sau 2 tháng khi có lượng bài viết đủ nhiều và backlink cũng tập hãy phân tích bằng Webmaster Tools để xem từ khóa nào đạt thứ hạng cao để đẩy top và tập trung nhiều vào key chính.
Tháng thứ 3 hãy tăng tốc bằng việc bổ sung backlink từ mạng xã hội đã đăng ký từ trước và nhiều nguồn backink chất lượng và blog 2.0
Cuối cùng hãy từ từ chờ kết quả lên top google!
Đây là một bài viết chia sẻ phương pháp và cách làm seo hiệu quả, hãy làm việc thật chăm chỉ đối với seo bạn càng làm nhiều kỹ năng sẽ được nâng lên cao hơn chính vì thế đừng có chần chừ gì nữa mà hãy bắt tay vào làm ngay.
À còn nữa hãy rèn luyện thêm nhiều tố chất như:
– Kiên trì
– Tư duy sáng tạo
– Kỹ năng phân tích
Để thành công hơn nữa, chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Ưu và nhược điểm của SEO và 6 bước để sử dụng SEO hiệu quả nhất

Tạo 3k+ backlink chất lượng cao + mũ trắng + web 2.0 + link SEO dofollow

fbclid là gì ? Ẩn fbclid trong Google Analytic và redirect trong website